Trong dự án SEO hiện nay, ITR được coi là một chỉ số cực kỳ quan trọng. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa của ITR và cách tính chỉ số này trong các dự án SEO. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này! Đối với những người làm SEO website, ITR là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch. Vậy ITR có nghĩa là gì?
ITR là gì?
ITR (Interpolation Traffic Rate) là một phương thức hiệu quả để đo lường các chiến dịch SEO tổng thể lớn với hơn 100 từ khóa.
Phương pháp tính chỉ số ITR hiện nay dựa trên lượng traffic của từ khóa và hệ số chỉ vị trí của chúng. Qua việc tính trung bình cộng kết quả của các từ khóa đang được SEO, bạn sẽ thu được chỉ số ITR.
Chỉ số ITR cho thấy mức độ hiệu quả của các dự án. Mục tiêu của việc tính ITR là xác định lượng traffic của từ khóa có cao hay thấp so với tỷ lệ từ khóa đã được đưa lên Top và chưa lên Top. Tổng quan, ITR là một chỉ số giúp người quản lý đánh giá xem chiến lược SEO đang diễn ra theo hướng đúng và có đạt hiệu quả như dự kiến không.
Tầm quan trọng của ITR trong các chiến dịch SEO
Như đã được nhắc đến ở trên, chỉ số Tỷ lệ Tương tác (ITR) là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá thành công của chiến dịch SEO. ITR đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá các mục tiêu của dự án SEO.
ITR giúp đánh giá chiến dịch theo lượng Traffic
Nếu chỉ dựa vào tổng lượng truy cập để đánh giá một chiến dịch, bạn sẽ không thể hiểu được traffic nào đến từ sản phẩm hay dịch vụ của mình. ITR giúp giảm lượng truy cập vào website theo các nguồn gốc sau:
- Referral traffic: đây là lượng truy cập từ các trang giới thiệu.
Social Traffic đây là lượng traffic được truy cập qua các trang mạng xã hội.
Direct Traffic là lượng truy cập trực tiếp được dẫn vào trang.
Content fragment rewritten:
Điều này cho phép bạn kiểm tra xem dự án SEO của bạn đang tiến theo hướng đúng hay không, bằng cách xác định số lượng lưu lượng trực tuyến từ kết quả tìm kiếm hữu cơ.
ITR sẽ giúp đánh giá tỷ lệ % từ khóa lên TOP
Đối với các dự án, nhà cung cấp dịch vụ cam kết làm nổi lên 20% từ khóa lên vị trí đầu tiên, và 50% từ khóa lên tới vị trí trong top 10. Chỉ số ITR sẽ giúp doanh nghiệp xác định số lượng từ khóa đã đạt vị trí cao so với số lượng từ khóa dự kiến. Đồng thời, bạn cũng có thể biết xem những từ khóa đó có đem lại hiệu quả chuyển đổi cao không.
Hướng dẫn cách tính ITR
Chỉ số ITR sẽ được tính bằng phần trăm để biểu thị mức độ hoàn thành và hiệu quả của chiến dịch SEO trang web dựa trên lưu lượng truy cập và xếp hạng từ khóa mà bạn đang SEO. Thông thường, khi tính toán chỉ số ITR, bạn sẽ sử dụng bảng dữ liệu gồm 4 cột như sau:
Cột ghi lượt tìm kiếm/ tháng của từ khóa xác định bằng công cụ tra cứu traffic website.
Cột thứ hạng từ khóa sẽ ghi vị trí cụ thể của từng từ khóa.
Cột CTR – Click through rate lý thuyết với tỷ lệ người dùng nhấp vào website trên Google.
Cột Traffic lý thuyết.
Khi tất cả các từ khóa đạt thứ hạng số 1, sẽ xác định được giới hạn tối đa của lưu lượng truy cập theo lý thuyết trong cột Traffic.
Chú ý: Để nghiên cứu CTR lý thuyết, đã sử dụng mẫu dữ liệu gồm 100.000 từ khóa trên 100 trang web.
Cách tính chỉ số ITR
Công thức tính chỉ số ITR sẽ được thực hiện như sau:
Traffic lý thuyết = Lượt tìm kiếm trong tháng x CTR lý thuyết
ITR = Traffic lý thuyết hiện tại : Traffic lý thuyết tối đa
Tạm kết
Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn các thông tin chi tiết về ý nghĩa và cách tính chỉ số ITR trong dự án SEO. Gần đây, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng ITR để đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch SEO. Chỉ số ITR đóng vai trò quan trọng trong thành công của một chiến dịch SEO. Nắm rõ về ITR sẽ gia tăng hiệu quả trong quá trình SEO Website của doanh nghiệp.
Nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO đáng tin cậy, hãy tham khảo ngay dịch vụ SEO Google của chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp chỉ số ITR rõ ràng cho từng dự án. Hãy liên hệ ngay số hotline để được tư vấn và nhận báo giá SEO tổng thể.