Triển khai CRM là một quy trình quan trọng để nâng cao hiệu suất và tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số người có thể sợ rằng việc triển khai CRM sẽ tốn kém thời gian và chi phí. Vậy sự thật là việc triển khai CRM không phải là một việc quá khó và tốn kém?
Triển khai CRM là gì?
Triển khai CRM là việc sử dụng một hệ thống CRM (Customer Relationship Management) cho doanh nghiệp của mình. CRM là một giải pháp quản lý quan hệ với khách hàng cung cấp cho các công ty một cách dễ dàng quản lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu về khách hàng. Triển khai CRM giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu suất kinh doanh, tăng tỉ lệ bán hàng và tăng năng suất nhân viên, giúp giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Triển khai CRM có tốn kém thời gian và chi phí không?
Câu trả lời: Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và giải pháp của đơn vị cung cấp.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp CRM với mức chi phí hợp lý và thời gian triển khai nhanh chóng. Điều này cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng CRM để tối ưu hoá quản lý và phát triển kinh doanh mà không cần tận dụng quá nhiều tài nguyên và thời gian.
Ngoài ra, các giải pháp CRM được cung cấp bởi các đơn vị uy tín với nhiều tính năng tiên tiến và đa dạng, giúp các doanh nghiệp tùy biến và tối ưu hoá theo nhu cầu của mình. Tất cả đều góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh tốt hơn với chi phí và thời gian được quản lý một cách hiệu quả.
Triển khai CRM cần lưu ý điều gì?
Khi triển khai CRM, có một số yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nên lưu ý để đảm bảo sự thành công của dự án. Một số yếu tố quan trọng bao gồm:
- Mục tiêu và kế hoạch: Trước khi triển khai CRM, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu và kế hoạch sử dụng CRM.
- Định hướng: Để triển khai CRM thành công, doanh nghiệp cần xác định rõ những tiêu chí và chức năng cần thiết của hệ thống CRM.
- Tìm kiếm nhà cung cấp: Tìm kiếm một nhà cung cấp CRM uy tín và có kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp triển khai CRM một cách dễ dàng và nhanh chóng.
- Đào tạo nhân viên: Triển khai CRM thành công cần phải có sự hỗ trợ và đào tạo từ nhân viên của doanh nghiệp.
- Thử nghiệm: Trước khi triển khai hệ thống CRM chính thức, doanh nghiệp cần thử nghiệm hệ thống để đảm bảo rằng nó hoạt động một cách đúng như mong đợi.
- Tư vấn: Bạn cần tham khảo các lời tư vấn từ các đơn vị cung cấp CRM hoặc những người quan biết đã từng sử dụng CRM.
Cloudbiz - Giải pháp CRM giúp bạn triển khai nhanh chóng với mức chi phí thấp
Cloudbiz là một trong những giải pháp CRM mà bạn có thể tham khảo. Với mức giá chỉ từ khoảng 320.000/tháng, với 24 tiếng khởi tạo và 1 tuần training, doanh nghiệp đã có thể bắt đầu sử dụng CRM để nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh.
Về mặt thiết bị, tất cả những gì bạn cần là một thiết bị kết nối với Internet và trình duyệt web. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận dụng những thiết bị có sẵn của doanh nghiệp và cá nhân (PC, Laptop, Tablet, Mobile) kèm 1 đường truyền Internet tốt là có thể sử dụng ngay. Bạn không cần phải cài đặt phần mềm hoặc cấu hình máy tính phức tạp.
Các khách hàng có nhu cầu đều được tư vấn miễn phí về chức năng và các vấn đề liên quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể có cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm miễn phí.
Tổng kết
CRM là một giải pháp quản lý khách hàng tiên tiến và cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Triển khai CRM có thể tốn kém mức chi phí và thời gian tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, việc triển khai CRM cần lưu ý một số điều quan trọng, bao gồm: chọn một nhà cung cấp uy tín, định hướng chiến lược cho việc sử dụng CRM, tích hợp với các hệ thống đang sử dụng và cập nhật liên tục để đảm bảo sự hiệu quả của CRM. Chính vì lợi ích tuyệt vời mà CRM mang lại, nó đáng để các doanh nghiệp nghiên cứu và áp dụng CRM cho hoạt động kinh doanh của mình.
Để lại suy nghĩ của bạn về bài viết này thông qua bình luận dưới đây!